BỘ NGOẠI GIAO HOA KỲ THÔNG BÁO MỞ LẠI DỊCH VỤ NHẬN ĐƠN XIN THỊ THỰC

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (DOS) đã đưa ra thông báo về dịch vụ xử lý thị thực tại các Đại sứ quán và Lãnh sự quán sẽ được mở lại từng bước, phù hợp với sự hướng dẫn của DOS trong việc đảm bảo một cách an toàn cho việc thực hiện lại toàn bộ dịch vụ.

Khi điều kiện cơ bản được cải thiện, DOS sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ, hướng đến việc mở lại toàn bộ dịch vụ cho quy trình xử lý thị thực nhập cư và không nhập cư. 
DOS thông báo rằng cơ quan này vẫn chưa thể cung cấp thời gian cụ thể cho việc hoạt động trở lại với đầy đủ dịch vụ của từng cơ quan, hay khi nào thì mỗi cơ quan sẽ quay trở lại để xử lý khối lượng công việc tồn đọng trước đại dịch. 

Dưới đây là các câu hỏi thường gặp mà USIS Group tổng hợp được trừ trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. 

Các Đại sứ quán/Lãnh sự quán bắt đầu cung cấp dịch vụ thị thực bổ sung nào? 
DOS trả lời:
 Tất cả các cơ quan đại diện của DOS đang tiếp tục cung cấp các dịch vụ thị thực khẩn cấp và quan trọng. Khi các điều kiện cụ thể cho phép và sau khi đáp ứng nhu cầu dịch vụ cho công dân Hoa Kỳ, các cơ quan đại diện của chúng tôi sẽ xử lý một số trường hợp thị thực nhập cư và không định cư thông thường. Các đơn xin thị thực nhập cư sẽ ưu tiên các thành viên gia đình họ hàng của công dân Hoa Kỳ, bao gồm cả việc nhận con nuôi, hôn phu của công dân Hoa Kỳ và một số đơn xin thị thực nhập cư đặc biệt. 
Các đơn xin thị thực không nhập cư sẽ tiếp tục ưu tiên những du khách có nhu cầu đi lại khẩn cấp, các nhà ngoại giao nước ngoài và một số đối tượng du lịch quan trọng nhất định như những người đến hỗ trợ Hoa Kỳ đối phó với đại dịch, tiếp theo là sinh viên (F-1, M -1, và một số thị thực J-1), và việc làm tạm thời khẩn cấp… 
Đại sứ quán và Lãnh sự quán sẽ tiếp tục xét duyệt tất cả các đơn xin thị thực định cư và không định cư khi nào mọi hoạt động được trở lại một cách an toàn. 
 

Các tiêu chí nào để xác định thời điểm các dịch vụ thị thực được hoạt động lại? 
DOS đang theo dõi chặt chẽ các điều kiện địa phương ở mỗi quốc gia có sự hiện diện của Hoa Kỳ. Các điều kiện của địa phương có thể ảnh hưởng đến thời điểm chúng tôi có thể hoạt động lại, bao gồm cơ sở hạ tầng y tế, số người nhiễm COVID-19, khả năng ứng phó khẩn cấp và hạn chế rời khỏi nhà của địa phương. 
 
Những bước nào đang được thực hiện để bảo vệ khách hàng khỏi sự lây lan của COVID-19? 
Sức khỏe và sự an toàn của lực cán bộ nhân viên và khách hàng vẫn là điều tối quan trọng. Các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hoa Kỳ đang thực hiện các biện pháp bảo vệ để giữ an toàn cho nhân viên và khách hàng, bao gồm giữ khoảng cách trong phòng chờ, sắp xếp lịch phỏng vấn ít hơn vào cùng một thời điểm, khử trùng thường xuyên các khu vực tiếp xúc nhiều và tuân theo các quy định về sức khỏe và an toàn của địa phương.
 
Phí đăng ký Visa của khách hàng đã hết hạn trong khi các dịch vụ thông thường bị đình chỉ thì giải quyết như thế nào? 
Phí Visa có thể đọc được bằng Máy (MRV) có giá trị trong vòng một năm kể từ ngày thanh toán, và có thể được sử dụng để lên lịch hẹn xin thị thực tại mỗi quốc gia. Tuy nhiên, DOS hiểu rằng do hậu quả của đại dịch, nhiều đương đơn xin thị thực đã trả phí và vẫn đang chờ lấy lịch hẹn xin thị thực. Chúng tôi đang làm việc hết sức để khôi phục tất cả các hoạt động thị thực thông thường nhanh nhất và an toàn nhất có thể. 
Trong thời gian chờ đợi, DOS đã gia hạn hiệu lực của phí MRV cho đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, để cho phép tất cả những đương đơn không thể lên lịch hẹn xin thị thực do việc tạm ngừng hoạt động của Lãnh sự, có cơ hội lên lịch và tham dự cuộc hẹn xin thị thực với phí mà họ đã trả. 

1367 Comments

  • bursa escort 3 năm ago

    Because the admin of this web page is working, no doubt very soon it will be well-known, due to its quality contents.| Misha Thayne Gurolinick

    • admin 3 năm ago

      Great, tks you so much

Trả lời